สถาบัน CIP หลักสูตร IELTS Guarantee (24 weeks)

  1. ทำไมถึงตัดสินใจไปเรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์ ก่อนไปคาดหวังอะไรบ้าง

ที่เลือกฟิลิปปินส์เพราะมีเพื่อนแนะนำมาว่าราคาถูก และมีคุณภาพในการสอน ผมคาดหวังในการพัฒนาภาษาอังกฤษ เพื่อใช้หางานในอนาคต และคาดหวังในการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต กับผู้คนต่างภาษาและวัฒนธรรม

  1. เริ่มเรียนวันแรกเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มเรียนวันแรกรู้สึกเครียดมากๆ เพราะพื้นฐานภาษาอังกฤษค่อนข้างแย่ และไม่สามารถระบายกับใครได้มาก เพราะมีคนไทยเป็นเพื่อนแค่หนึ่งคนในตอนนั้น แต่ผมคิดว่ามันคือความท้าทายที่น่าตื่นเต้น

  1. สถานที่เรียน หอพัก และอาหาร เป็นอย่างไรบ้าง

สถานที่เรียนสำหรับผมถือว่าดี ไม่อึดอัดและไม่กว้างจนเกินไป ส่วนหอพักเป็นส่วนที่พอใจมากๆ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเครื่องสำหรับผม แต่ในเรื่องอาหารนั้น โดยรวมถือว่าพอทานได้ ดีบ้าง แย่บ้าง ปนกันไป แต่ก็ไม่แย่ถึงกับทานไม่ได้

  1. เจ้าหน้าที่ของสถาบันและครูผู้สอนเป็นไงบ้าง ประทับใจหรือไม่

โดยส่วนตัวผมประทับใจกับครูผู้สอนทุกท่านมากๆ เรียนไม่เครียดและไม่สบายจนเกินไป และครูแต่ละท่านมีวิธีสอนที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ส่วนเรื่องของเจ้าหน้าที่ของสถาบัน โดยรวมแล้วผมพอใจ เพราะสต๊าฟทำงานได้ดี คอยดูแล และให้คำปรึกษาในหลายๆ เรื่อง เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่

  1. วิธีการสอนและสำเนียงของครูผู้สอนเป็นอย่างไร

สำเนียงของครูสอนมีหลากหลายสำเนียง สำหรับผมคือข้อดี ในการเรียนรู้ที่จะแยกแยะสำเนียง และมีโอกาสได้เรียนรู้สำเนียงที่หลากหลาย

  1. หลักสูตรเป็นอย่างไร ยากง่ายแค่ไหน เข้มงวดไหม

ในเรื่องของหลักสูตร ขึ้นอยู่กับคอร์สเรียน สามารถเลือกได้ตามความพึงพอใจ ซึ่งผมพอใจ เพราะหลักสูตรพี่ผมเรียนค่อนข้างเข้มงวดและเรียนหนัก เป็นไปตามที่ผมต้องการ

  1. ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่า วันหยุดไปเที่ยวไหนมาบ้าง

วันหยุดยาวซึ่งไม่ยาวนัก ประมาณ 3 วันที่ผมเคยมี โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเที่ยว เลยแค่ใช้เวลาช่วงนั้นในการพักผ่อนในโรงเรียน ดูหนังบ้าง เล่นกีฬากับเพื่อนบ้าง แต่นักเรียนคนอื่นจัดทริปไปเที่ยวหลายที่เลย ภูเขา ทะเล หรือ ห้าง

  1. ช่วยพูดถึง ความปลอดภัย สภาพอากาศ และ ค่าครองชีพที่นั่นหน่อย

ความปลอดภัยในโรงเรียนสูงมาก เพราะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าตลอด และแทบไม่มีใครมาทำอันตรายเราได้ ยกเว้นเราห้าวเอง แต่ในส่วนการพยาบาลผมต้องขอติ เพราะมียาสามัญ และผู้มีความรู้ในการดูแลเรื่องนี้ไม่พอ สภาพอากาศ เหมือนประเทศไทย ส่วนค่าสินค้า ค่าครองชีพ ถือว่าพอๆ กับที่ไทย อาจจะถูกกว่าด้วย

  1. เพื่อนๆ เป็นคนชาติอะไรกันบ้าง

ผมมีเพื่อนเยอะมากๆ ญี่ปุ่น เวียดนาม ไต้หวัน จีน เกาหลี ไทย และฟิลิปปินส์

  1. คิดว่าไปเรียนครั้งนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจไหม รู้สึกอย่างไร และได้อะไรจากการไปครั้งนี้บ้าง

ผมพอใจในผลการเรียนของผม เพราะหากเทียบกับวันแรกที่ผมเรียน กับตอนจบ ต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย

  1. ถ้ามีโอกาสจะแนะนำคนอื่นต่อหรือไม่ เพราะอะไร

แน่นอนผมแนะนำทั้งรุ่นน้อง ทั้งเพื่อนให้มาลองเรียนที่นี่

  1. ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมอื่นๆ และความรู้สึกต่อการบริการของ Engclues

ผมพอใจในการบริการ เพราะพี่ๆ คอยเป็นห่วงเป็นใย และให้คำปรึกษาในหลายๆ ด้าน

Study English in Philippines, เรียนภาษาอังกฤษที่ฟิลิปปินส์, เรียนภาษาอังกฤษ, Study English, English in Philippines, เรียนภาษา, ฟิลิปปินส์, ภาษาอังกฤษ, เรียนภาษาอังกฤษเมืองนอก, Study&internship, Business English, One-on-one class, General English, TOFEL, IELTS, TOEIC, เรียนต่อต่างประเทศ, เซบู, คลาร์ก, บาเกียว

Leave a comment